303308 การตลาดเชิงเนื้อหาดิจิทัล (Digital Content Marketing)
หน่วยกิต 3 (3-0-6)
คำอธิบายรายวิชา
ความหมายและความสำคัญของการตลาดเชิงเนื้อหาดิจิทัล หลักการทำการตลาดเชิงเนื้อหาดิจิทัล การสร้างแผนกลยุทธ์การตลาดด้วยเนื้อหาดิจิทัล การพัฒนาเนื้อหาดิจิทัลเพื่อให้เกิดการส่งต่อกระบวนการสร้างเนื้อหาที่เน้นคําค้นหา กลยุทธ์เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญบนสื่อสังคม
- อาจารย์: ผศ.ดร.กนกมน รุจิรกุล
303309 การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)
หน่วยกิต 3 (2-2-5)
คำอธิบายรายวิชา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล ความสำคัญของการตลาดดิจิทัล เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการตลาดดิจิทัล ส่วนตลาดและการวิเคราะห์ตลาดเป้าหมาย ระบบฐานข้อมูลลูกค้า พฤติกรรมผู้บริโภคสำหรับการตลาดดิจิทัล กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับการตลาดดิจิทัล เครื่องมือการตลาดดิจิทัลสมัยใหม่ จรรยาบรรณและกฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- อาจารย์: ผศ.ดร.กนกมน รุจิรกุล
การเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนก่อนออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านการตลาด ในการวิเคราะห์ตนเองเพื่อการพัฒนาจุดเด่น จุดด้อย การศึกษาและการเลือกสถานประกอบการ เงื่อนไข ข้อกำหนดในการฝึกประสบการณ์ของหลักสูตร การพัฒนาบุคลิกภาพ เทคนิคการทำงานร่วมกับผู้อื่น การเขียนโครงการ การเขียนรายการงานและการนำเสนอ เครื่องมือเครื่องใช้สำนักงานที่ควรรู้ การเขียนจดหมายสมัครงานและการเตรียมตัวสัมภาษณ์
- อาจารย์: อาจารย์กนก บุญศักดิ์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล ความสำคัญของการตลาดดิจิทัล เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการตลาดดิจิทัล ส่วนตลาดและการวิเคราะห์ตลาดเป้าหมาย ระบบฐานข้อมูลลูกค้า พฤติกรรมผู้บริโภคสำหรับตลาดการตลาดดิจิทัล กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับการตลาดการตลาดดิจิทัล เครื่องมือการตลาดดิจิทัลสมัยใหม่ จรรยาบรรณและกฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- อาจารย์: อาจารย์กนก บุญศักดิ์
บทบาทความรับผิดชอบและขอบเขตงานของผู้บริหารหน่วยงานขาย การจัดรูปแบบและความสำคัญขององค์กรฝ่ายขาย การบริหารบุคคลในส่วนที่เกี่ยวกับการขาย
การจูงใจพนักงานขาย ศิลปะและเทคนิคการขาย การพยากรณ์การขาย การกำหนดโควตาการขาย งบประมาณการขาย อาณาเขตการขาย การประเมินผลงานและการควบคุมพนักงานขาย จรรยาบรรณของพนักงานขาย
- อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์วัชราภรณ์ ธิโสภา
การวิเคราะห์สถานการณ์และสภาพแวดล้อมการตลาดบริการ การวางแผน และกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับการตลาดบริการบทบาทของบุคลากรต่อการตลาดบริการศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาทางการตลาดของธุรกิจบริการเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขและพัฒนาการจัดการการตลาดบริการ
- อาจารย์: อาจารย์สุจิตรา จำปาศรี
บทบาทและความสำคัญของการวางแผนการตลาด การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดส่วนตลาดเป้าหมาย การวางแผนส่วนประสมการตลาด การกำหนดงบประมาณการปฏิบัติการ แผนฉุกเฉิน การควบคุมและการประเมินผลทางการตลาด จริยธรรมกับการวางแผนการตลาด
จุดประสงค์ของการเรียนในรายวิชา :
1. เพื่อให้นักศึกษาได้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ในกระบวนการการเขียนแผนการตลาดและ
การปฏิบัติการทางการตลาดในส่วนของการวางแผนการดำเนินงานทางการตลาดอย่างชัดเจน
2. เพื่อให้ผู้เรียนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการวางแผนการตลาดที่มีต่อการดำเนินงานธุรกิจ
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถวางแผนการตลาดที่เหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจ
และก่อให้เกิดการใช้งานจริงเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
- อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์วัชราภรณ์ ธิโสภา